วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2554

"ของถูกนั้นดีจริงหรอ...?"


"ของถูกนั้นดีจริงหรอ...?"

ผมจะพูดในมุมมองของTechnica
l Analysis(TA)นะครับ

คนจำนวนไม่น้อยในตลาดที่หวังจะซื้อในราคาที่ต่ำที่สุดและเอาไปขายที่สูงที่สุดซึ่งจริงๆมันเป็นไปได้ยากมาก!!
สังเกตุจากยอดซื้อขายรายวันได้เลย วันที่ตกหนักๆรายย่อยผู้ร่ำรวยจะมียอดซื้อสุทธิเสมอ เพราะพวกเขาเหล่านั้นคิดว่าลงแรงๆแบบนี้มันต้องเด้งบ้างแหละและหวังจะซื้อในราคาที่ถูกที่สุด ซึ่งถ้ามาเปิดภาพย้อนหลังช่วง Subprime มันก็เด้งนะ... เด้งนิดเดียวแล้วก็รูดเลย...

ผมกำลังจะบอกอะไรคุณ? ให้คุณลองลากจุดสูงสุดถึงจุดสูงสุด(ต้องฝึกบ่อยๆครับสำหรับการลากTrendline) ตามรูปผมลากจากจุด1ไป2แล้ว extend right ไปเลย ถ้ามันไม่ทะลุเส้นประที่ผมลากไว้มันก็ยังไม่น่าสนใจ แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่มันทะลุ นั่นแหละเป็นจุดน่าสนใจ(คราวนี้ตอนเข้าซื้อช่วงBreakoutต้องวางจุดStopเอาไว้ด้วยเพราะBreakหลอกเยอะแยะไป)

ถ้าเล่นแบบนี้จะไม่ซื้อในช่วงที่หุ้นตกถูกมั้ยครับ
ไม่ช้อนหุ้น!!(ช่วงนั้นช้อนหักหลายคนเลย^_^)

ส่วนเข้าซื้อเราจะซื้อในขาขึ้นแต่มันแพงแล้วนะจะทำยังไงดีละ ซื้อดีมั้ย?
ประเด็นเรื่องเราเข้าที่เท่าไหร่แพงไปผมว่าอย่าไปสนใจมันเลย แต่ที่น่าสนใจมากกว่านั่นคือมันจะขึ้นไปต่อมั้ย แค่นี้จริงๆ

เราจะซื้อในช่วงที่มันแพง(ณ ตอนนั้น)
แต่เราจะเข้าในจุดที่เราชัวร์เท่านั้น!! ไม่ชัวร์เราไม่เข้า!!

ผมได้ฟังหลายคนพูดว่า "เล่นเอามันส์" ก่อนซื้อก็คงมันส์อยู่ แต่ซื้อไปแล้วไม่รู้จะมันส์อยู่หรือป่าวนี่สิ

ตลาดไม่หนีเราไปไหน ไม่ต้องรีบร้อน ที่ควรจะรีบคือการหมั่นหาความรู้
เมื่อคุณมีความรู้คุณมีระบบหลักการที่แน่นอนตลาดก็พร้อมจะให้ผลตอบแทนกับคุณ


ผมก็ยังพูดประโยคเดิมเสมอ
"ตลาดนี้ไม่ใช่บ่อนจึงไม่ได้สร้างเศรษฐีชั่วข้ามคืน"
"ตลาดนี้เหมาะสำหรับคนที่มีความรู้และจิตใจที่แข็งแกร่งเท่านั้น"

โชคดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น